ไม่ชอบทานข้าวโรคกระเพาะถามหา

โรคกระเพาะเป็นโรคที่ทุกคนทราบดีว่าเกิดจาการทานอาหารที่ไม่ต้องเวลา หรือคนที่ไม่ชอบทานอาหาร โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชอบทานอาหารเช้าจำมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคกระเพาะมากกว่าคนอื่นๆ ซึ่งโณคนี้เป็นโรคที่ผู้คนไม่ค่อยให้ความสำคัญสักเท่าไหร่เพราะคิดว่าเกิดขึ้นได้อยากและเป็นเรื่องที่ไกลตัว

แต่ในความจริงอล้วไม่ใช่เลย เมื่อเป็นโรคกระเพาะจะทำให้ร่างกายสามารถเกิดโรคได้อีกหลายๆอย่างโดยเฉพาะโรคมะเร็งกระเพาะอากหาร โรคกระเพาะเนี่ยแหละตัวการที่ทำให้เกิดเลย เพราะฉะนั้นเราจะนิ่งนิใจไม่ได้เลยควรที่จะหันมาให้ความเอาใจใส่ตัวเองมากขึ้นโดยเฉพาะเด็กๆคุณพ่อคุณฯแม่ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ

 

ปวดท้อง

 

โรคกระเพาะเกิดมาจากเวลาที่เราไม่ทานอาหาร น้ำย่อยก็จะออกมาตามเวลาที่เราเคยทานแต่เมื่อในกระเพาะไม่มีอะไรอยู่เลยน้ำย่อยก็จะทำการย่อยผนังของกระเพาะและลำไส้แทน ซึ่งขอบอกว่าน้ำย่อยมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนที่สูงมากๆขนาดกระดู 1 ชิ้น ยังสามารถทำให้ละลากลายเป็นของเหลวได้ในบัดดล

อาการของคนที่เป็นโรคกระเพาะก็คือ จะรู้สึกปวดท้องมากๆเวลาที่ทานอาหารเพราะน้ำย่อยจะไปโดนแผล หรือในเวลาที่ถึงเวลาทานอาหารแล้วแต่บุคคลนั้นไม่ยอมทานก็จะทำให้เกิดอาการแสบและปวดท้องได้อีกเช่นกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรคที่ทรมาณในระดับหนึ่งเลยทีเดียวถ้าไม่อยากเป็นก็ทานอาหารให้ครบมทุกมือกันนะค่ะ โดยเฉพาะสาวๆอย่าอดอาหาร

ใส่ความเห็น