ประโยชน์ของการใส่แว่นกันแดด

แว่นกันแดด

การสวมแว่นกันแดดนั้นสิ่งแรกของประโยชน์ในการใส่แว่นเลยก็คือ ดวงตาของคุณได้รับการปกป้องรังสีอัลตราไวโอเลตที่มาจากดวงอาทิตย์ในทุกๆสภาพอากาศ ซึ่งในกรณีของดวงตานั้นจะแตกต่างจากผิวหนัง เพราะผิวหนัง เมื่อได้รับแสงแดดแล้ว จะเกิดอาการแสบแดง หรือทำให้ผิวคล้ำอย่างเห็นได้ทันทีได้

แต่ดวงตาของเรานั้นจะเป็นผลในระยะยาว คือ จะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป  จะสังเกตไม่เห็นได้ในทันที โดยผลกระทบจากการที่แสงแดดโดนดวงตา คือ ต้อกระจกซึ่งในการมองเห็นภาพจะเห็นเป็นภาพที่พร่ามัว ไม่สดใส ซึ่งในปัจจุบันพบอัตราการเกิดต้อกระจกที่มีสาเหตุมาจากรังสีอัลตราไวโอเลตมากกว่าการมีอายุที่มากขึ้น

นอกจากโรคต้อกระจกแล้ว ก็ยังอาจเกิดจุดเหลืองบนเยื่อของดวงตา ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเสื่อมโทรมของไฟเบอร์ และคลอลาเจน ที่อยู่ในบริเวณดวงตาขาว เมื่อจุดเหลืองบนดวงตาเกิดขึ้นเป็นเวลานานแล้ว จะเกิดเยื่อสีขาวขึ้นมาห่อหุ้ม ซึ่งก้อนเนื้อในลักษณะนี้ทางการแพทย์จะเรียกว่า ต้อเนื้อ

นอกจากนี้ยังควรระวังเวลาที่อากาศร้อนๆด้วย เพราะ บางทีเมคอัพที่คุณแต่งหรือครีมกันแดดที่ทาลงบนใบหน้า เมื่ออากาศร้อน เหงื่อของคนเราก็จะไหลและไหลเอาสารเคมีต่างๆเหล่านี้มายังบริเวณหนังตาด้วยเพราะ ฉะนั้นในการสวมแว่นกันแดดจะช่วยทำให้คุณรู้สึกเย็นขึ้นได้

ใส่ความเห็น