คิดบวก ชีวิตบวก

How to คิดบวก ชีวิตก็บวก

        ทุกวันนี้ผู้คนใจร้อนขึ้น ใช้อารมณ์กันมากกว่าเหตุผล ส่งผลให้มองโลกในแง่ลบมากขึ้น และเพื่อทำให้โลกนี้กลับมาสดใสหน้าอยู่เหมือนเดิม แอดมินว่าเรามาลองเปลี่ยนความคิดจากแง่ลบมาเป็นคิดบวกกันเถอะค่ะ

1. เข้าใจตัวเอง ซึ่งการที่เราจะเข้าใจตัวเอง เราควรเริ่มจากการเปิดใจตัวเองก่อน ลองมองกระจกปล่อยจิตใจไม่เข้าข้างตัวเอง แล้วมองให้ลึกว่าเราเป็นคนแบบไหน แต่สำหรับบางคนอาจต้องแก้ไปถึงจิตใต้สำนึดเลยทีเดียวเพราะบางที่ เราอาจไม่รู้ ไม่สังเกต หรือไม่ยอมรับตัวเอง ซึ่งเราสามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยการสร้างศรัทธาด้วยตัวเอง ว่าเราเองก็มีความสามารถ เพราะคนเราไม่ได้เก่งไปทุกเรื่อง ไม่ได้รู้ไปทุกสิ่งทุกอย่าง   เราจึงต้องรู้จักเรียนรู้ที่จะค้นหาตัวเอง เพราะฉะนั้นถ้าเราเข้าใจตัวเอง รู้จักตัวเองดีพอแล้ว เราก็จะเข้าใจธรรมชาติได้ไม่ยากและดีขึ้นกว่าเดิม

2. ยิ้มให้เป็นชีวิต การยิ้มนอกจากจะทำให้ตัวเราเองมีความสุขแล้วยังทำให้ผู้ที่อยู่รอบข้างมีความสุขตามไปด้วย ฉะนั้นเราควรมองโลกในแง่ดี สร้างรอยยิ้มที่มาจากใจให้เป็นธรรมชาติและเป็นนิสัยกันเยอะๆ อย่างเช่นคนที่อารมณ์ไม่ดีมาถ้าเค้าเห็นเรายิ้ม เค้าจะค่อยๆคลายความกังวลไปเอง

3.ตั้งเป้าหมายเล็กๆแล้วทำให้สำเร็จ บางคนอาจเคยตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้ แต่พอทำไม่สำเร็จก็ได้แต่ผิดหวัง โทษตัวเอง จนไม่กล้าที่จะลุกขึ้น แล้วเดินต่อเพื่อสู้กับปัญหา แต่จิงๆเราคนเราทุกคนย่อมเคยผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ควรไปจมอยู่กับอดีต แต่ควรที่จะมองไปข้างหน้าโดยเริ่มต้นด้วยการตั้งเป้าหมายเล็กที่คิดว่าด้วยความพยายามของเราสามารถที่จะทำให้ถึงจุดหมายได้โดยง่ายๆก่อน เพื่อให้กำลังใจให้กับตัวเองก่อน

4.ฝึกมองหลายๆมุม เรื่องราวในชีวิตที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้าย แต่เราสามารถเลือกที่จะมองได้ เช่นเราทำงานได้เงินน้อย การมองในแง่บวกและให้กำลังใจตัวเองคืด คิดว่ายังดีที่ยังมีงานทำ และมีแรงทำงาน ดีกว่าคนที่อยากทำงานแตไม่สามารถทำได้ แล้วก็สร้างแรงบันดาลใจต่อไปว่าเราต้องพยายามให้ถึงที่สุด ในอนาคตเงินเดือนจะขึ้นเอง

5. สร้างแรงบันดาลใจและความสํทธาในตัวเอง แรงบันดาลใจหมายถึง พลังอำนาจในตัวเองที่ใช้ในการขับเคลื่อนความคิดและการกระทำใดๆให้บรรลุความสำเร็จ แรงบัลดาลใจเกิดขึ้นได้จากหลายอย่าง ทั้งจากตัวบุคคลที่เราเอาเป็นแบบอย่าง ทั้งจากตัวเราเอง ค้นหาสิ่งที่เราชอบ แล้วลงมือทำ หาเวลาว่างอ่านหนังสือแนวให้กำลังใจตัวเอง บอกตัวเองอยู่เสมอว่าเราต้องทำได้ 

6. สิ่งแวดล้อมดีสร้างชีวิต การที่เราได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สดใส สบายตาสบายใจ หรือใกล้ชิดกับคนที่คิดบวกย่อมทำให้เรามีกำลังใจ มีความเชื่อมั่นในการทำสิ่งดีๆ

นี่ก็เป็นวิธีการคิดบวกง่ายๆ เพื่อเป็นการให้กำลลังใจตัวเอง เป็นแรงผลักดันให้ชีวิตเดินต่อไป เราเริ่มต้นง่ายๆด้วยตัวเอง คิดจากใจตัวเอง แล้วสิ่งที่เราได้รับกลับคืนมาคือ บุคคลรอบข้างก็สุขตามไปด้วย

ป้ายกำกับ:, ,

ใส่ความเห็น

